hãy than phiền ít hơn và cho đi nhiều hơn!!!


Một cô bé dứng khóc nức nở gần một lớp học nhỏ vì cô bị đẩy bật ra khi có wa đông người chen chúc. " Cháu k thể vào trường học chủ nhật được!"
Cô bé vừa khóc vừa kể với vị mục sư đi ngang wa. Nhìn thaays vẻ ngoài giản dị, thậm chí đến mức xoang xĩnh của cô bé, vị mục sư đoán ra đc nguyên nhân. Ông nắm lấy tay cô bé, dẫn vào trong nhà thờ và tìm chỗ cho cô bé ngồi.
Khoảng hai năm sau, cũng cô bé ấy, đag nằm hấp hối trên giường bệnh trong một căn nhà nghèo nàn. Bố mẹ cô bé mời vị mục sư, ng đã trở thành bạn thân của con gái họ đến để làm những nghi thức cuối cùng khi cô bé wa đời. khi mục sư bế cô bé lên, một cái ví rơi ra. Đó là một cái ví đã sờn rách, trong có 57 đồng xu và một tờ giấy nhỏ với nét chữ trẻ con:" Đây là tiền để sửa trường cho lớn hơn, để nhiều trẻ em có thể đến trường ngày chủ nhật."
Trong vòng 2 năm, cô bé đã tiết kiệm đc số tiền này. Khi vị mục sư đọc mảnh giấy, ông đã khóc và ông biết mình cần phải làm gì.
Luôn mang theo người mảnh giấy và chiếc ví cũ, vị mục sư nhiều lần kể cho các con chiên nghe câu chuyện về tình cảm và đức hi sinh của cô bé nhỏ tuổi. Một tờ báo biết đc câu chuyện và đăng nó lên báo. Một nhà kinh doanh bất động sản đọc đc và bán lô đất trị giá hàng nghìn đôla cho nhà thờ chỉ với giá 57 xu. không chỉ thế, số tiền quyên góp đến từ khắp nơi. Trong vòng 5 năm, số tiền tăng lên 250.000 ddooola_ một số tiền khổng lồ vào thời điểm đó (những năm 1990).
Tình yêu k vị kỷ của cô bé dành cho mọi người đang đc đền đáp. Hãy đến thăm nhà thờ Temple Baptist ở Philadenphia, nước Mỹ. Nhớ đến thăm bệnh viện Good Samaritan, khu nhà làm " Trường học chủ nhật"_ nơi có rất nhiều ng đến học mỗi tuần, đủ rộng đẻ k một đứa trẻ nào bị đẩy ra ngoài. Trong một căn phòng của khu "trường học chủ nhật", bạn có thể nhìn thấy bức ảnh đáng yêu của cô bé nhỏ tuổi_cô bé mà 57 xu của cô đã làm nên một lịch sử đáng nhớ. Cạnh đó là chân dung của vị mục sư tốt bụng- Tiến sĩ Russel H Conwell, tác giả cuốn sách "Những cánh đồng kim cương”.

Comments :

0 comments to “hãy than phiền ít hơn và cho đi nhiều hơn!!!”

Đăng nhận xét